Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Vị thuốc mới cho bệnh gút - đậu xanh

Bệnh gút là chứng bệnh đã có từ lâu đời và gây ảnh hưởng đến đời sống của con người từ bao thế kỉ qua. Bệnh gút hiện nay vẫn còn khiến nhiều người bị ám ảnh do quá trình điều trị lâu và phức tạp, hơn nữa chi phí điều trị không phải thấp khiến cho nhiều người e dè.

Xem thêm: Phòng khám đông y tâm đức  chữa bệnh uy tín

Tại Việt Nam, con số bệnh nhân mắc bệnh gút ngày càng tăng lên, do bệnh gút xuất hiện là do những biến đổi phức tạp xảy ra bên trong cơ thể. Tuy nhiên, việc chữa bệnh gút lại không quá nghiêm trọng như vậy nếu chúng ta biết tận dụng những nguyên liệu tự nhiên để chữa bệnh gút hiệu quả.

Đậu xanh hỗ trợ kháng viêm hiệu quả

Đậu xanh chữa bệnh gút
Với Đông y, đậu xanh có tác dụng rất tốt trong việc thanh nhiệt và giải độc. Những hiện tượng sưng phù nề. viêm do bệnh gút gây ra cũng được giảm bớt. Đậu xanh có tính mát và chữa được những vết mụn nhọt hiệu quả.

Đậu xanh còn có thể cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể, vì thế chúng có thể phòng ngừa do tạo nên một hệ miễn dịch tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó còn hỗ trợ quá trình hóa đạm gây nên axit uric tạo nên những cục u bị kiềm chế.

Trong vỏ đậu xanh có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi trong việc điều trị bệnh gút, nên tốt nhất khi sử dụng chúng ta nên sử dụng luôn cả phần vỏ.

Đậu xanh giúp hệ miễn dịch cơ thể hoạt động tốt hơn

Chế biến đậu xanh chữa bệnh gút tại đông y tâm đức

Đậu xanh cần để nguyên vỏ và ninh nhừ ra, bạn nên nhớ để nguyên vỏ. Mỗi ngày ăn hai chén, sáng và tối mỗi lúc một chén, ăn trong vòng 30 ngày để có tác dụng hiệu quả. Tùy theo khẩu vị của mỗi người, sẽ có cách ăn uống cho phù hợp. Đây là một bài thuốc khá đơn giản và phù hợp cho mọi người do đậu xanh là nguyên liệu dễ dàng tìm kiếm. Tuy nhiên, do ăn đậu xanh hàng ngày sẽ dễ ngán nên sẽ khiến nhiều người cảm thấy chán nản. Vì vậy, để có thể đạt được kết quả tốt nhất, người bệnh cần kiên trì thực hiện.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More