Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Hai bài thuốc dân gian chữa gai cột sống hoàn hảo

Trong số những căn bệnh liên quan đến cột sống, gai cột sống gây nên những cơn đau dữ dội nhất, dù phần gai xương chỉ rất nhỏ. Đồng hành cùng những bài thuốc giúp điều trị bệnh, còn có một số phương pháp khác giúp đẩy lùi phần nào những cơn đau. Bài viết sau sẽ giúp bạn sử dụng 3 loại nguyên liệu từ thiên nhiên để góp phần đẩy lùi tình trạng gai cột sống.

Ngải cứu trị gai cột sống

Có khá nhiều cách chế biến ngải cứu, hoặc bạn có thể kết hợp chúng với những nguyên liệu khác trong các món ăn hàng ngày, hoặc có thể xao khô lên để sắc thuốc. Ngải cứu giúp chữa trị nhiều căn bệnh liên quan đến xương khớp như đau thần kinh tọa, nhức xương, gai cột sống. Có hai cách để dùng ngải cứu
Ngải cứu được sử dụng dưới hai hình thức uống và đắp để chữa bệnh gai cột sống
1. Bài thuốc uống
Bạn giã nát 300g ngải cứu đã được rửa sạch. Sau đó, thêm vào 2 muỗng mật ong rồi vắt nước và sử dụng để uống vào buổi trưa hoặc chiều.
Uống thuốc mỗi tuần trong vòng 1 đến 2 tuần để thuốc có thể thấm dần vào cơ thể và phát huy tác dụng.

2. Bài thuốc đắp
- Bạn dùng ngải cứu rửa sạch, thái nhỏ ra rồi giã nát trong cối
- Đun nóng dấm nuôi
- Dùng mảnh vải mỏng thưa rồi bọc thuốc vào trong, rồi xoa thuốc dọc theo phần sống lưng lên xuống đều đặn. Bạn cần hâm nóng thuốc thường xuyên, hơi nóng sẽ tác dụng tốt hơn vào phần cột sống và giúp phần xương sống được sưởi ấm và hồi phục nhanh chóng.
Phương pháp này đòi hỏi người bệnh phải thực sự kiên nhẫn thực hiện vì chúng không tác dụng ngay mà cần có thời gian. Thời gian ít nhất để thực hiện việc này là trong 1 tháng, và để hiệu quả chữa bệnh được dứt điểm, bạn có thể thực hiện liên tục trong vòng 3 tháng.

Ngải cứu giã nhuyễn đắp lên phần gai xương bị tổn thương

Cây xương rồng trị gai cột sống

- Bạn cần chuẩn bị một con cá lóc
- Các đọt xương rồng non, cần sử dụng những đọt có màu xanh nhạt tươi và cắt khoảng 10cm
- Trước hết, cần tỉa sạch các gai ra khỏi xương rồng, rồi rửa thật sạch và bào xương rồng thành từng lát mỏng.
- Bóp đều xương rồng cùng với 3 muỗng muối lớn và bỏ vào nồi đun lửa riu với cá lóc và một chén nước. Đung khoảng 15 phút cho đến khi nước cạn, cá chín là đã có thể thưởng thức món ăn này. Bạn có thể ăn nhiều lần nhưng tránh để qua đêm.

Xương rồng được thái nhỏ và chế biến cùng cá lóc

Nếu có thể, bạn hãy ăn món ăn này trong vòng 5 ngày liên tục, hẳn những cơn đau gai cột sống sẽ dần được biến mất, thay vào đó là cuộc sống bình yên, thoải mái.

Bên cạnh những bài thuốc từ bác sĩ, các món ăn thường ngày cùng mẹo vặt dân gian, người bệnh gai cột sống cần chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao hằng ngày. Do càng lớn tuổi, hệ thống xương khớp trong cơ thể không còn khả năng linh hoạt, mềm dẻo như xưa, hiện tượng gãy xương cũng dễ dàng xảy ra hơn. Hơn nữa, việc vận động phù hợp sẽ giúp cơ thể phòng chống được nhiều loại bệnh tật khác nhau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More