Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Những bài thuốc uống Đông y trị gai cột sống hiệu quả

Từ lâu, các bài thuốc Đông y luôn nổi tiếng và được tin tưởng sử dụng rất nhiều. Chúng được nhiều người ưu ái sử dụng hơn các phương pháp khác không chỉ nhờ vào tác dụng, hiệu quả chữa bệnh, mà còn vì tính an toàn và chi phí hợp lý của những bài thuốc khi phải chữa những căn bệnh "dài hơi" như xương khớp, mà điển hình là gai cột sống.

Phần gai xương nhô ra tuy rất nhỏ nhưng lại gây nên những cơn đau đớn nhói người

Trên thực tế, có khá nhiều bài thuốc Đông Y được chắt lọc từ những loại nguyên liệu rất dân dã và mộc mạc. Đây là những bài thuốc chữa gai cột sống được dân gian truyền lại, nhưng đã được Đông Y công nhân tác dụng chữa bệnh. Những bài thuốc này sẽ hỗ trợ phần nào giảm đi các triệu chứng bệnh gai cột sống mà những bệnh nhân có thể tham khảo và sử dụng.

Chữa gai cột sống bằng lá xoan


Phần nguyên liệu cho bài thuốc này khá quen thuộc.
Bạn chỉ cần chuẩn bị
- Một nắm lá xoan
- Một nhánh cây xương rồng
- Một nắm lá si non


Lá si non có những ngọn lá màu hồng
Lá xoan đào hỗ trợ tốt trong việc chữa trị gai cột sống
Tất cả những nguyên liệu này cần được giã nhuyễn và trộn cùng với rượu. Đắp phần thuốc này lên phần lưng bị đau hay khu vực gai cột sống cổ, rồi sử dụng đèn hồng ngoại chiếu vào vùng đau trong vòng 15 phút. Chỉ cần thực hiện đều đặn mỗi ngày một lần, các cơn đau do gai cột sống cổ sẽ không còn ám ảnh cuộc sống của bạn.

Chữa gai cột sống bằng bưởi, chanh khô cùng ngải cứu

Với bài thuốc này, các nguyên liệu thuốc cần sử dụng là

- Vỏ của 2 quả bưởi
- 1 kg chanh loại bỏ hết hạt và phơi khô
- 200g ngải cứu phơi khô
Bộ ba chanh, ngải cứu cùng vỏ bưởi có tác dụng rất tốt trong điều trị bệnh gai cột sống
Bạn có thể sao vàng cả 3 loại nguyên liệu trên, sau khi sao khô cần đổ ra để phơi khô. Chờ cho đến các loại nguyên liệu này khô hẳn, bạn cho vào lọ và ngâm cùng với 2 lít rượu. Cần bỏ thêm khoảng 2 lạng đường. Chờ một thời gian để các loại nguyên liệu thấm dần ra rồi uống một ly nhỏ mỗi ngày.

Những loại nguyên liệu này khi kết hợp với rượu sẽ khiến cho các cơn đau lưng được giảm đi đáng kể. Không chỉ thế, tình trạng gai cột sống sẽ dần được cải thiện theo hướng tích cực.

Để có được sự an toàn tuyệt đối khi sử dụng những bài thuốc này, bạn nên tham khảo qua ý kiến từ các y bác sĩ để có thể có được những hướng dẫn có ích nhất. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More