Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Thảo dược chữa bệnh gút từ thiên nhiên

Cách dùng thảo dược chữa bệnh gút không chỉ làm giảm acid uric trong máu, kháng viêm, đào thải độc tố mà còn giúp bồi bổ cơ thể và đặc biệt là không gây ra tác dụng phụ như một số loại thuốc tây y hiện nay.

Bệnh gút (thống phong) hình thành do rối loạn chuyển hóa acid uric trong máu từ đó làm khớp bị sưng tấy, nóng đỏ và đau nhức dữ dội nhất là về đêm. Để làm giảm các cơn đau nhức cũng như chữa bệnh gút hiệu quả người bệnh có thể tham khảo một số thảo dược dưới đây.

Xem thêm: chữa bệnh gút bằng thuốc nam

Thảo dược chữa bệnh gút theo y học cổ truyền

Để chữa bệnh gút cấp tính với triệu chứng là đau nhức khớp, cơ thể mệt mỏi, suy nhược, gầy sút người bệnh có thể áp dụng bài thuốc từ các thảo dược sau: Đào nhân, hoàng kỳ, phòng phong, nhũ hương, thổ phục, đan sâm, hồng hoa, đương quy, mộc dược, xích thược, hy thiêm. Ngày sắc uống một thang.

Chữa bệnh gút mãn tính bạn có thể dùng: Xuyên khung, cam thảo đất, vỏ bưởi, thục địa, hạt chuối sứ, táo mèo, bạch truật, trạch tả, xích thược, lá lốt, phòng phong, độc hoạt, sơn thục, dây tơ hồng, hoàng kỳ, bồ công anh,… Cách dùng rất đơn giản bạn hãy sắc uống ngày một thang.

Thảo dược chữa bệnh gút cho hiệu quả cao và an toàn cho sức khỏe
Thảo dược chữa bệnh gút cho hiệu quả cao và an toàn cho sức khỏe
Sự kết hợp của các thảo dược trên sẽ giúp kháng viêm, giảm đau, trừ thấp, đào thải độc tố, hoạt huyết, tăng cường lưu thông máu, ngăn ngừa sự lắng đọng của axit uric tại các khớp xương, bổ can thận. Ngoài ra bài thuốc còn giúp tăng sản sinh dịch khớp để nuôi dưỡng sụn khớp, ngăn ngừa teo cơ, biến chứng do hạt tophi gây ra rất hiệu nghiệm. 

Thảo dược chữa bệnh gút từ dân gian

Cây sói rừng chữa bệnh gút: Cây sói rừng còn có tên là “tiếp cốt mộc”, “cửu tiết phong, “cửu tiết trà” theo đông y có vị cay, tính bình từ lâu đã được xem là thảo dược quý có tác dụng giảm đau, trừ độc, ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn do đó thường dùng để trị các bệnh như viêm nhiễm, viêm khớp dang thấp, bệnh gút,…

Hy thiêm, thảo dược chữa bệnh gút: Các nghiên cứu cho thấy Hy thiêm có chứa chất đắng daturosid, 3.7 dimethylquercetin và orientin, những hoạt chất này có tác dụng thông kinh lạc, lợi gân cốt, giảm đau nhức, an thần, hạ áp huyết, thanh nhiệt giải độc cũng như ức chế sự phát triển của viêm loét, hạ acid uric trong máu. Do đó, từ lâu đây được coi là thảo dược quý có tác dụng chữa bệnh gút hiệu quả.

Hy thiêm, một trong những thảo dược chữa bệnh gút được lưu truyền trong dân gian
Hy thiêm, một trong những thảo dược chữa bệnh gút được lưu truyền trong dân gian

Mã tiền chế chữa bệnh gút: Trong các bài thuốc dân gian trị bệnh gút từ thảo dược không thể không nhắc đến mã tiền chế. Y học hiện đại cho rằng loại cây này có thể giúp làm tê thần kinh cảm giác qua đó giảm đau tự nhiên, ức chế vi khuẩn, chống viêm. Còn theo y học cổ truyền, mã tiền chế còn giúp thúc đẩy sự vận hành của huyết dịch, thông kinh hoạt lạc, trừ khử ứ trệ, chống tê mỏi và làm giảm nhanh các cơn đau do thấp khớp, viêm khớp, gút.

Lưu ý khi dùng thảo dược chữa bệnh gút

Ưu điểm khi dùng thảo dược chữa bệnh gút đó là nguyên liệu dễ tìm, dễ sử dụng, chi phí thấp hơn nhiều so với các loại thuốc tân dược. Bên cạnh đó, những thảo dược này đều lành tính nên đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên, người bệnh cũng nên lưu ý là nếu muốn chữa bệnh bằng phương pháp này phải hết sức kiên trì vì thuốc thường cho tác dụng chậm.

Ngoài ra, khả năng hấp thụ thuốc, hiệu quả cao hay không còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh và cơ địa mỗi người. Do đó, nếu muốn chữa bệnh gút bằng thảo dược người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sỹ chuyên khoa, không nên tự ý dùng thuốc. Với những bài thuốc đông y, bạn nên đến những cơ sở chữa bệnh uy tín, trong quá trình điều trị bệnh cũng nên kết xây dựng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More