Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Cách điều trị bệnh gút mãn tính có thể bạn chưa biết

Gút cấp tính sau nhiều năm sẽ chuyển sang mãn tính và gây tàn phá khớp nặng nề dẫn đến biến chứng tàn phế, suy thận. Đó là lý do mà hàng ngàn người bệnh lo lắng cách điều trị bệnh gút mãn tính như thế nào thì đảm bảo an toàn, hiệu quả và ngăn ngừa được các biến chứng. Dưới đây là một số phương pháp chữa trị bệnh gút mãn tính đang được ứng dụng hiện nay.

 Bệnh gút mãn tính gây biến dạng khớp có thể dẫn đến tàn phế

Bệnh gút mãn tính gây biến dạng khớp có thể dẫn đến tàn phế

Điều trị bệnh gút mãn tính bằng thuốc

Nếu như các cơn gút cấp tính chỉ gây đau viêm, sưng khớp rồi khỏi thì bệnh gút mãn tính để lại nhiều di chứng khốc liệt hơn bởi các đợt viêm khớp xảy ra thường xuyên, xuất hiện các u cục tại khớp dễ gây biến dạng khớp, suy thận. Vì vậy, mục tiêu điều trị bệnh gút mãn tính là phải hạ acid uric trong máu, ngăn ngừa tối đa tình trạng sỏi thận, suy thận, teo cơ, cứng khớp.

Trong giai đoạn này, cách điều trị bệnh gút mãn tính bằng thuốc được ưu tiên lên hàng đầu. Một số loại thuốc tây y tuy có tác dụng giảm đau, kháng viêm nhanh rất hữu dụng với gút cấp tính nhưng đối với bệnh gút mãn tính lại không được khuyến khích. Lý do là vì ở giai đoạn này, các khớp xương rất dễ bị tổn thương, mài mòn, thuốc kháng sinh chỉ có thể kìm hãm gia tăng acid uric nhưng không ngăn ngừa được sự kết tủa muối urat tại khớp. Hơn nữa, việc dùng nhiều kháng sinh rất dễ gây tác dụng phụ ảnh hưởng đến chức năng gan, dạ dày tăng nguy cơ suy thận khiến cho việc chữa trị bệnh gút trở nên khó khăn hơn.

Chính vì thế, hiện nay cách điều trị bệnh gút mãn tính bằng thuốc đông y là cứu cánh an toàn và hiệu quả nhất cho người bệnh. Tại Việt Nam, duy chỉ có bài thuốc “Thống phong bổ huyết thang” là mang lại tính ứng dụng cao có tác dụng chữa bệnh gút cực kỳ hiệu nghiệm.
 Thảo dược đông y có tác dụng kháng viêm, đào thải độc tố điều trị bệnh gút mãn tính hiệu quả

Thảo dược đông y có tác dụng kháng viêm, đào thải độc tố điều trị bệnh gút mãn tính hiệu quả
Bài thuốc gồm các thành phần: đẳng sâm, độc hoạt, thổ phục linh, ngưu tất, bạch truật, đại hoàng, cam thảo, tỳ giải, mộc thông,… với công dụng chính là điều hòa chuyển hóa nhân purin, kháng viêm, hoạt huyết, khu phong, trừ thấp, thông kinh hoạt lạc, giảm đau nhức. Ngoài ra, thuốc còn giúp bồi bổ can thận, tăng sức đề kháng, tăng sản sinh collagen nuôi dưỡng sụn khớp, phục hồi hệ thống khớp bị viêm, thoái hóa.

Điều trị bệnh gút mãn tính bằng chế độ ăn uống

Dự phòng các cơn gút tái phát và ngăn ngừa các biến chứng thì ngoài dùng thuốc đông y cách điều trị bệnh gút mãn tính không thể bỏ qua đó là thiết lập chế độ ăn uống khoa học. Hàm lượng acid uric tăng cao một phần là do ăn uống quá nhiều thực phẩm gốc purin, vì vậy khi bị gút dù cấp hay mãn tính người bệnh nên lưu ý:

Kiêng ăn các thực phẩm giàu đạm thực vật và động vật như: Hải sản (tôm, cua, hàu, ghẹ, sò,…) các loại cá trích, cá ngừ, nội tạng động vật (lưỡi, lòng, óc, tim,…), các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt gà, các loại đậu nhất là đậu nành, đậu hà lan, đậu đỏ, đậu xanh, hạn chế ăn giá, nấm, dọc mùng, măng,…
 Ăn uống khoa học cũng là cách điều trị bệnh gút mãn tính

Ăn uống khoa học cũng là cách điều trị bệnh gút mãn tính

Bên cạnh đó, hỗ trợ điều trị bệnh gút mãn tính bạn cũng nên kiêng uống bia rượu, thuốc lá, thường xuyên tập thể dục, không làm việc quá sức. Trong trường hợp đã xuất hiện các hạt tophi nhất là ở những vị trí dễ cọ xát bạn nên đi giày dép chất liệu mềm để hạn chế cọ xát khiến chúng bị rò, vỡ vì rất dễ gây nhiễm trùng.

Bệnh gút mãn tính thường tiến triển nhanh và phá hủy các khớp xương, sụn khớp nhanh chóng để lại nhiều di chứng nặng nề. Vì vậy, cách điều trị bệnh gút mãn tính bạn nên kết hợp nhiều phương pháp bao gồm cả dùng thuốc, ăn uống, vận động trị liệu và giữ tinh thần lạc quan, thoải mái. Ngoài ra, người bệnh nên đến chữa trị tại những cơ sở chữa bệnh uy tín có sự phối hợp chặt chẽ với bác sỹ để phát hiện sớm những biến chứng có thể xảy ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More