Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Chữa bệnh gout bằng các bài thuốc Đông y và phương pháp massage tại nhà

Bệnh gout mà vẫn còn được gọi là thống phong theo cách gọi quen thuộc của dân gian, bệnh gout thuộc về chứng tý trong Đông Y. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến chứng bệnh này, trong đó chính là sự xâm nhập của khí phong, hàn, thử, thấp khiến cho cơ thể bị trì trệ khí, huyết ứ, thành đàm bị ứ trệ, khiến các cục quanh khớp nổi lên trên khu vực các khớp ngón chân tay rồi dần dịch chuyển lên khớp gối.
Tình trạng ứ trệ của khí huyết khiến các cục u nổi lên trên bề mặt da
Bệnh thường biểu hiện ở giai đoạn khởi phát bằng các cơn đau ở khớp ngón chân, ngón tay. Lâu dần sẽ lan sang những khu vực khớp khác với tình trạng đau nặng nề và tần suất những cơn đau xuất hiện dày đặc hơn. Trong chữa trị bệnh gout, đã có khá nhiều phương pháp điều trị được giới thiệu, mỗi phương pháp lại mang những ưu và khuyết điểm riêng. Nhưng những bài thuốc Đông y thường được đánh giá cao hơn do chúng mang lại nhiều hiệu quả, đảm bảo an toàn và thanh mát cho cơ thể, hơn nữa người bệnh không phải chịu đựng những tác dụng phụ dù quá trình trị liệu đòi hỏi nhiều thời gian.
Các bài thuốc uống
1. Bạn có thể sử dụng 30g mỗi loại ý dĩ nhân, kê huyết đằng, 15g mỗi loại xích thược, đương quy, hoạt thạch, 12g mỗi loại hoàng bá, mộc qua, độc hoạt, tỳ giải, mộc qua, 9g tri mẫu, 6g thanh đại. Sắc một thang uống trong ngày.
Ý dĩ nhân, còn gọi là hạt bo bo là một trong những nguyên liệu của bài thuốc trị bệnh gout
2. Bài thuốc thứ 2 bao gồm 12g mỗi loại bạch truật, thương truật, ý dĩ nhân, 10g mỗi loại mộc qua, thạch hộc, 8g hoàng bá và 6g thục địa. Sắc mỗi ngày uống một thang thuốc
3. Bài thuốc dân gian này sử dụng các loại lá mơ lông, trinh nữ hoàng cung, khổ qua với lượng bằng nhau và xay nhuyễn ra. Lấy nước uống 2 ly mỗi ngày, thời gian tốt nhất là trước bữa ăn 45 đến 60 phút.
Phương pháp xoa bóp tại nhà
Để việc điều trị đạt được hiệu quả cao hơn cùng rút ngắn khoảng thời gian chữa bệnh, ngoài việc sử dụng những bài thuốc đông y, người bệnh có thể áp dụng một số phương pháp chữa bệnh tại gia dưới đây.
Xoa bóp tại nhà hỗ trợ nhiều trong điều trị gout,
Trước hết, hãy xoa để tạo nhiệt trong lòng bàn tay, đặt tay lên đầu gối trái trước xoa từ trên xuống từ 3 - 5 phút, tiếp đến sử dụng 2 ngón trỏ để ma sát vùng đầu gối bên dưới tạo thành vòng tròn. Thực hiện động tác tương tự với nửa đầu gối phía trên. Thời gian thích hợp để thực hiện động tác này từ 5 - 7 phút là phù hợp nhất. Sau đó có thể tăng dần thời gian xoa bóp lên từ 10 - 15 phút. Thực hiện động tác trên mỗi ngày 2 lần vào mỗi buổi sáng và tối. Động tác này giúp cho bệnh gout được hạn chế ảnh hưởng trầm trọng hơn. 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More