Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Những thực phẩm nên tránh với bệnh nhân viêm khớp dạng thấp

Các bệnh nhân đang đối mặt với những cơn đau xương do viêm khớp dạng thấp gây ra cần chú ý đến chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng của mình. Do đây là hai trong số nhiều yếu tố có thể khiến cho tình trạng bệnh chuyển biến. Chuyển biến theo hướng tiêu cực hay tích cực một phần cũng bởi sự hợp lý từ chế độ hàng ngày. 
Bên cạnh những loại thực phẩm cần tiếp nạp vào cơ thể, thì các bệnh nhân viêm khớp dạng thấp cũng cần chú ý loại bỏ những loại thực phẩm sau trong thực đơn ăn uống hàng ngày của mình. 

1. Các loại thịt và nội tạng động vật
Do chúng chứa lượng protein quá nhiều, nên kích hoạt việc giải phóng axit có trong cơ thể, lượng canxi sẽ bị tụt giảm đi dẫn đến tình trạng loãng xương, các sụn khớp cũng không đảm bảo được các chức năng vốn có của chúng. Việc nêm nếm đồ ăn cũng ảnh hưởng khá lớn đến đến lượng canxi có trong cơ thể. Thức ăn mặn quá hoặc ngọt quá cũng sẽ khiến lượng canxi bị mất đi, dẫn đến việc xương của bạn càng ngày càng yếu dần.

Cung cấp quá nhiều protein cũng không phải cách tốt để "chiều chuộng" cơ thể

2. Thức ăn chứa nhiều dầu mỡ
Các chất béo bão hòa sẽ kích thích những phản ứng viêm, tăng thêm những cơn đau ảnh hưởng đến người bệnh.

Các loại đồ ăn quá nhiều dầu mỡ luôn nằm trong danh sách hạn chế

3. Bột mì
Đây là loại tinh bột làm tăng thêm độ nghiêm trọng của tình trạng viêm khớp dạng thấp. Nếu bạn gặp phải bất cứ vấn đề gì về xương, tốt nhất vẫn nên hạn chế bột mì trong khẩu phần của mình.

Bột mì không được khuyến khích dùng cho những bệnh viêm khớp dạng thấp

4. Thực phẩm dồi dào lipit
Những thực phẩm chứa nhiều lipit như thịt mỡ, dăm bông, xúc xích, các loại bánh kẹo... cũng gây nên những điều kiện bất lợi, nhất là khi bạn đang cố gắng chữa trị tình trạng viêm khớp. 

Thịt dăm bông chứa nhiều lipit, không tốt cho bệnh nhân mắc bệnh xương khớp

5. Các loại trái cây giàu axit axalic
Các loại thực phẩm như qua mận, nam việt quất hay củ cải cũng không nên có mặt nhiều trong thực đơn của mình
Măng tây cũng chứa khá nhiều axit folic

6. Các thức uống chứa nhiều chất kích thích
Đặc biệt là cà phê vốn chứa đậm đặc lượng cafein, chất này khiến tình trạng viêm khớp dạng thấp trở nên trầm trọng hơn bao giờ hết. Các loại soda hay nước ngọt có ga cũng không được khuyến khích sử dụng. 

Cà phê chứa lượng cafein đậm đặc, hạn chế cho các bệnh nhân viêm khớp dạng thấp
7. Bắp, bơ sữa
Tình trạng dị ứng sẽ xuất hiện đi kèm với những biểu hiện ngứa ở các khớp nếu bạn hấp thụ quá nhiều các loại thực phẩm như bắp, đồ nếp chế biến, các loại trái cây chua như cam quýt...

Thực phẩm chứa nhiều bơ sữa và chất béo không an toàn cho hệ thống xương khớp

Để có thể chăm sóc bản thân tốt hơn, bạn hãy thiết kế cho mình một thực đơn hoàn hảo bap gồm những loại thực phẩm tốt, và hạn chế dần rồi loại bỏ những thức ăn không mất được lòng hệ thống xương khớp. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More