Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Điều trị hiệu quả viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp là bệnh lý xương khớp mãn tính có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như biến dạng khớp, tàn phế thậm chí là tử vong. Ngày nay, không chỉ người già mà cả những người trẻ đều có nguy cơ mắc bệnh do đó chủ động tìm hiểu cách điều trị hiệu quả viêm khớp dạng thấp là việc làm hết sức cần thiết.

Viêm khớp dạng thấp thường hay gặp ở nữ giới
Viêm khớp dạng thấp thường hay gặp ở nữ giới

Điều trị hiệu quả viêm khớp dạng thấp trước hết người bệnh cần đi thăm khám khi có những triệu chứng như: cứng khớp vào buổi sáng ít nhất là 1 giờ, khớp bị sưng, nóng, đỏ thường gặp nhất là ở khớp bàn ngón tay, khớp gối, khủy tay, cổ chân, khớp bàn ngón chân. Viêm khớp đối xứng, xuất hiện các hạt dưới da. Bệnh tiến triển sang mãn tính và gây tàn phá các sụn khớp dẫn đến biến dạng khớp, tàn phế,…

Ngoài các biểu hiện tại khớp, trước khi các triệu chứng viêm khớp dạng thấp xuất hiện người bệnh còn thấy sốt nhẹ, gầy sút, mệt mỏi, tê các đầu chi, đau nhức toàn thân.

Viêm khớp dạng thấp là bệnh khó chữa khỏi vì vậy người bệnh cần chuẩn bị tâm lý là phải sống chung với bệnh suốt đời. Việc điều trị hiệu quả viêm khớp dạng thấp chỉ nhằm làm hạn chế các biến chứng, giảm các cơn đau để khôi phục lại khả năng vận động của khớp, giúp người bệnh có thể trở lại cuộc sống sinh hoạt và làm việc bình thường.

Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng tây y

Sử dụng thuốc kháng viêm không steroid hay nhóm steroid: Các loại thuốc như Cloroquin, Cloroquin Aspirin, Dénicillamin hoặc tiêm Hydrocortison acetat thường có tác dụng giảm viêm, giảm đau nhanh nhưng rất dễ gây tác dụng phụ làm người bệnh có biểu hiện ù tai, chóng mặt hoặc viêm loét dạ dày, mắc các bệnh về thận. Do đó, việc dùng thuốc phải tham khảo kỹ ý kiến bác sỹ chuyên khoa.

Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng vật lý trị liệu

Đây là cách điều trị viêm khớp dạng thấp hiệu quả mà khi vừa phát hiện ra bệnh người bệnh nên lựa chọn để điều trị. Các phương pháp châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp, sóng ngắn, siêu âm, điện trị liệu, cũng như các bài tập vận động ở khớp có vai trò rất quan trọng giúp kích thích lưu thông máu, giảm đau nhức, ngăn ngừa tối đa tình trạng cứng khớp, biến dạng khớp từ đó khôi phục các chức năng vận động cho người bệnh.

Điều trị viêm khớp dạng thấp hiệu quả cần kết hợp nhiều phương pháp
Điều trị viêm khớp dạng thấp hiệu quả cần kết hợp nhiều phương pháp

Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng thuốc đông y

Y học cổ truyền cho rằng những bệnh liên quan đến đau nhức xương khớp trong đó có viêm khớp dạng thấp đều do sự tắc nghẽn của khí huyết, tạng phủ suy yếu từ đó không nuôi dưỡng được gân cơ dẫn đến dịch khớp ở sụn khô gây triệu chứng đau nhức, khó khăn trong vận động. Vì vậy, điều trị viêm khớp dạng thấp theo đông y là sự kết hợp của nhiều thảo dược khác nhau tạo nên các bài thuốc chuyên trị giúp bồi dưỡng gân cơ, nâng cao chính khí, tăng sản sinh dịch khớp, nuôi dưỡng khớp.

Bài thuốc đông y chữa viêm khớp dạng thấp cực kỳ hiệu nghiệm
Bài thuốc đông y chữa viêm khớp dạng thấp cực kỳ hiệu nghiệm

Một trong những bài thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp hiệu quả đó là bài thuốc “Phục cốt bổ huyết thang”. Thành phần bài thuốc gồm: xuyên quy, ngưu tuất, đỗ trọng, bạch thược, đẳng sâm, độc hoạt, cam thảo, chi mẫu, mộc qua, hoàng kỳ,… Được bào chế từ thảo dược nên bài thuốc đảm bảo an toàn cho sức khỏe.  Kết hợp cũng với châm cứu, bấm huyệt, ăn uống hợp lý thì tỉ lệ hồi phục của người bệnh lên đến 80% mà không cần phẫu thuật cũng như lo sợ các biến chứng như biến dạng khớp xảy ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More