Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Bài thuốc đông y chữa bệnh gút cực kỳ hiệu nghiệm


Đông y gọi bệnh gút là Thống phong thuộc vào phạm vi chứng “Tý thống” nhằm chỉ các chứng đau nhức lâu ngày không khỏi. Để chữa chứng bệnh này từ xa xưa y học cổ truyền đã nghiên cứu và đưa vào ứng dụng rất nhiều bài thuốc. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến quý bạn đọc một số bài thuốc đông y chữa bệnh gút rất hiệu quả.

Bệnh gút theo quan điểm của đông y

Đông y mô tả bệnh gút với cái tên là Thống phong và được xếp vào phạm vi chứng “Tý thống”. Theo y học cổ truyền nguyên nhân gây bệnh gút là do khí hậu thất thường cộng với sức đề kháng yếu, chế độ dinh dưỡng thiếu chất, thường xuyên căng thẳng, lo âu. Những yếu tố này làm cho phong, hàn, thấp từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể gây tắc nghẽn kinh lạc, khí huyết ứ trệ làm phát sinh triệu chứng đau nhức, mỏi khớp, sưng đau nóng đỏ ở khớp.
Triệu chứng của bệnh gút
Triệu chứng của bệnh gút

Vì những lý luận đó mà những bài thuốc đông y chữa bệnh gút đều nằm trong nguyên tắc: Nếu là bệnh gút cấp tính thì sẽ áp dụng phép trị thanh nhiệt, thông lạc khu phong trừ thấp. Bệnh gút mãn tính còn kết hợp thêm trừ thấp, hóa đàm, ôn kinh tán hàn, bồi bổ thận âm để nâng cao chính khí.

Bài thuốc đông y chữa bệnh gút

Điều trị bệnh gút bằng đông y thường dựa vào triệu chứng, thể bệnh kết hợp với cơ địa của người bệnh mà các thầy thuốc sẽ đưa ra những bài thuốc được kết hợp từ nhiều dược liệu khác nhau. Một trong những bài thuốc đông y chữa bệnh gút rất hiệu quả đang được ứng dụng hiện nay đó là bài thuốc "Thống phong bổ cốt thang".

Thành phần bài thuốc gồm những dược liệu quý như độc hoạt, phòng phong, đương quy, bạch truật, đẳng sâm, cam thảo, đại hoàng, tì giải, mộc thông, xích thược và 6 vị thuốc quý khác.
Bài thuốc đông y chữa bệnh gút” Thống phong bổ cốt thang”
Bài thuốc đông y chữa bệnh gút” Thống phong bổ cốt thang”

Công dụng của bài thuốc: Kháng viêm, thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ khí huyết, thông kinh hoạt lạc,trừ thấp, hóa đàm, tiêu viêm, điều hòa chuyển hóa nhân purin, duy trì nồng độ acid uric trong cơ thể qua đó phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gút cấp và mãn tính hiệu quả.

Ưu điểm của bài thuốc đông y chữa bệnh gút: Không giống như các loại thuốc tây y, thành phần thuốc đông y đều là thảo dược lành tính nên rất an toàn cho sức khỏe, không gây ra tác dụng. Ngoài có công dụng chữa bệnh gút hiệu quả, bài thuốc còn giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, bồi bổ can thận. Hơn nữa, bài thuốc còn được bào chế dưới dạng thuốc sắc và cả thuốc viên rất tiện lợi cho người bệnh.

Ngoài việc dùng bài thuốc đông y chữa bệnh gút trên người bệnh còn nên lưu ý là phải xây dựng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý bằng cách không ăn đạm như hải sản, nội tạng động vật, kiêng uống bia rượu, chất kích thích. Thay vào đó nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và tuân thủ theo liệu trình điều trị của bác sỹ.

3 nhận xét:

Chữa Bệnh Đông Y nói...

Bài thuốc đông y trị bệnh gút hiệu quả tại phòng khám đông y tâm đức hiệu quả

Unknown nói...

phòng khám này điều trị bệnh gút bằng bài thuốc cổ truyền rất hiệu quả

Nặc danh nói...

khám bệnh gút bao lâu thì khỏi thưa bác sỹ

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More